TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

Lượt xem:


TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

Trường THCS Tân Thành được thành lập từ ngày 01/09/2008. Trong những ngày đầu thành lập nhà trường đối diện với muôn vàn khó khăn thử thách. Đội ngũ cán bộ giáo viên trong nhà trường chỉ vỏn vẹn 8 giáo viên và hơn 80 học sinh, chưa có nhân viên hành chính; cơ sở vật chỉ gồm một dãy 6 phòng học và một bãi đất hoang sơ, mặt bằng chưa giải phóng hết; không có đồ dùng dạy học và phòng học bộ môn; trong 2 năm đầu nhà trường không có điện lưới để sử dụng. Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường sau 8 năm thành lập nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

  • Về đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường

– Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên gồm 21 người. BGH : 3 đ/c, giáo viên : 12 đ/c, nhân viên : 6 đ/c. Tất cả các giáo viên đều có trình độ chuyên môn vững vàng. Có 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trình độ đại học 9 đ/c, cao đẳng 3 đ/c.

– Đội tuyển bóng chuyền giáo viên nam của nhà trường tham gia hội thao ngành trong 8 năm liền đạt 4 giải vô địch 2 giải nhì và 2 giải ba.

– Đội tuyển bóng đá nam của nhà trường tham gia giải bóng đá do UBND xã Tân Thành tổ chức đạt 1 giải nhất và 1 giải nhì.

2) Về học sinh

Số lượng học sinh đã tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ 80 học sinh đến nay nhà trường đã có 223 học sinh. Đa số học sinh trong nhà trường sau khi tốt nghiệp đã được đi học THPT. Điển hình có một số em đã thi đậu vào các trường ĐH, CĐ và TH chuyên nghiệp. Đã có 1 học sinh của trường sau khi đi học THPT đã đạt giải ba cấp quốc gia môn Địa lý.

– Đội tuyển học sinh giỏi của trường hàng năm đều có học sinh giỏi cấp huyện. Trong 8 năm học đã có 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, 28 học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa.

– Đội tuyển học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng các cấp luôn đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh. Điển hình như các môn cờ vua, bắn nỏ, bóng chuyền nữ, nhảy cao, …

3) Về cơ sở vật chất

– Sau 8 năm nhà trường đã có thêm một nhà hiệu bộ, nhà vệ sinh và nước sạch đảm bảo nhu cầu của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Trường có 4 phòng nội trú cho học sinh ở xa, 1nhà ăn và 2 phòng công vụ. Đã trang bị được 1 phòng tin học với 20 máy tính được kết nối internet. Đồ dùng dạy học được mua bổ sung hàng năm.

– Nhà trường đã có hệ thống cây xanh, bóng mát sạch đẹp. Có sân bêtông cho học sinh vui chơi sau những giờ học.

Năm học 2016 – 2017 đã bắt đầu, để nối tiếp những truyền thống tốt đẹp trong nhà trường. Rất mong toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh trong nhà trường có thể lập được những thành tích rực rỡ hơn nữa để viết thêm những truyền thống tốt đẹp của nhà trường.